Chủ Nhật, 10/01/2021

Tiếp viên hàng không : 4 năm cho 1 nụ cười

Tiếp viên hàng không vốn là 1 nghề đầy sóng gió, chứ không nhàn hạ như nhiều người lầm tưởng. Đằng sau nụ cười tươi như hoa của tiếp viên là hành trình rèn luyện gian khó bắt đầu từ năm 16 tuổi.

Để hành nghề tiếp viên, các cô gái trẻ đã phải trải qua khó nhiều khóa đào tạo. Tại Trung Quốc lớp đào tạo Tiếp viên hàng không của trường Chức nghiệp Nhân dân thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang chính là nơi sản sinh ra các tiếp viên tương lai. Hệ đào tạo của trường kéo dài suốt 4 năm trời.

Bước chân vào lớp học, bạn sẽ bắt gặp những cô gái có nụ cười tươi tắn như ánh nắng mai. Thông thường độ tuổi bắt đầu vào khóa đào tạo là 16, chiều cao trung bình chung là 1,67 m, thấp nhất cũng phải 1,65, ai cũng ưa nhìn, dáng thanh mảnh, thân thiện.

Lớp đào tạo tiếp viên
Lớp đào tạo tiếp viên

Bài học đầu tiên các cô gái cần phải học đó chính là học cách cười. Nghe có vé lạ lẫm vì ai sinh ra chẳng biết khóc, biết cười nhưng cười thế nào cho đẹp, cho chuẩn mực lại là 1 việc khác.

Nụ cười tiêu chuẩn là như thế nào? Là khi người đối diện đứng cách bạn 3 mét vẫn nhận ra nụ cười tươi tắn ấy. Tuyệt đối không được cười to, cười mỉm, nụ cười của tiếp viên phải để lộ ra đúng chuẩn 8 chiếc răng cửa, khuôn mặt hòa nhã, miệng hơi nhếch lên, mắt nhìn thẳng vào đối phương, lông mày hơi nhếch lên, mắt không được híp, trán và sống mũi không để nhăn,.. Để có nụ cười đó các cô gái đã phải khổ luyện từng giờ từng ngày để vượt qua các kì sát hạch.

Không những phải luyện cười, các cô gái ở đây còn phải rèn từng cử chỉ nhỏ nhất: dáng đứng, dáng ngồi, dáng cúi người, cách chào hỏi, nói chuyện, cư xử với hành khách,..

Để luyện được điều đó, các cô gái trẻ phải học các bài cơ bản như: ngậm đũa để giữ miệng luôn mỉm cười, giữ thăng bằng quyển sách đặt trên đầu, dùng đầu gối giữ chặt tờ giấy mỏng tang, áp người vào tường để luôn giữ thẳng lưng... Mỗi bài học kéo dài tối thiểu 10 phút là được rèn luyện hàng ngày. Các bài tập khắc nghiệt này sẽ khiến bạn cứng đờ người, đau mỏi, quai hàm tê cứng,.. trong những buổi đầu. Vào các kì nghỉ, các tiếp viên tương lai vẫn phải gìn giữ thói quen để tránh sao nhãng kĩ năng, phải rèn lại từ đầu.

Các cô gái phải ngậm đũa để luyện nự cười
Các cô gái phải ngậm đũa để luyện nụ cười

Thế mới biết, tiếp viên hàng không vốn là giấc mơ của nhiều cô gái trẻ nhưng đây không đơn thuần là việc nhẹ lương cao. Để nắm được ước mơ này, bạn sẽ phải trải qua một quá trình rèn luyện gian khó. Ngoại hình trời ban là chưa đủ, bạn còn cần có 99% nỗ lực, mồ hôi và nước mắt. Sau khi vào nghề bạn sẽ tiếp tục gặp phải những khó khăn nhất định như: tuyệt đối tuân thủ nội quy, luôn mỉm cười và bình tĩnh ngay khi hành khách nổi cáu, thiếu ngủ, bay trên không liên tục,.. Hơn nữa tuổi thọ của nghề tiếp viên hàng không cũng khá ngắn ngủi. Thế mới nói nghề tiếp viên chẳng dễ chút nào.

Qua bài viết này, VietAIR mong muốn các khách hàng gần xa sẽ thấu hiểu phần nào nỗi vất vả, khó nhọc của các tiếp viên hàng không trên chuyến bay, từ đó có cách cư xử nhã nhẵn, lịch sự và tiết chế hơn.

Chúc các bạn có những chuyến bay vui vẻ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger