Thứ Sáu, 05/01/2024

Đi du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền?

Nhật Bản là một đất nước có vị trí địa lý không thuận lợi nhưng lại luôn nỗ lực vươn lên và đã trở thành một trong những cường quốc của thế giới về mặt kinh tế, chính trị và giáo dục. Không chỉ vậy, những năm gần đây, du lịch Nhật Bản cũng đang trở nên phổ biến ở Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới. Ngoài việc bạn có thể đi du lịch theo Tour của các công ty du lịch thì khách du lịch có thể lựa chọn cách tự mình đi du lịch Nhật Bản. Một vấn đề không nhỏ khiến một số du khách băn khoăn đó là chi phí đi du lịch như thế nào? Đi du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền?

Du lịch khám phá Nhật Bản
Du lịch khám phá Nhật Bản

1. Giá vé máy bay đi Nhật Bản

Điểm lưu ý đầu tiên về tài chính mà bạn phải nghĩ đến là giá vé máy bay đi Nhật Bản là bao nhiêu? Thông thường, đối với mỗi hãng hàng không thì đều có một giá khác nhau và cũng còn tùy thuộc vào từng thời điểm. Vietair.com.vn xin được đưa ra bảng giá phổ biến đi Nhật Bản hiện nay của một số hãng hàng không như sau:

Chặng bay phổ biến

Hãng hàng không

Giá vé trung bình (usd)

Hà Nội - Tokyo

Singapore Airlines

Vietnam Airlines

300

490

TP HCM - Tokyo

Singapore Airlines

Vietnam Airlines

Philippines Airlines

300

490

360

Lưu ý: Đây là giá vé máy bay đi Nhật một chiều, chưa bao gồm các loại thuế và dịch vụ.

đặt vé máy bay

Như vậy, nếu tính cả chiều đi và chiều về, để có được một vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ thì bạn phải chuẩn bị cho mình khoảng 1000USD, tương đương khoảng 21,500,000VNĐ.

2. Chi phí cho phương tiện đi lại

Đi du lịch Nhật Bản, nếu bạn chỉ đi du lịch tại một thành phố thì chi phí tính cho vấn đề phương tiện đi lại cũng trở nên đơn giản. Nhưng đối với hầu hết khách du lịch, khi đã đặt chân đến đất nước xinh đẹp này thì sẽ không thể cưỡng lại được trước vẻ đẹp của nó và sẽ không thỏa mãn nếu chỉ tham quan ở một nơi nhất định.

Như các bạn đã biết, giao thông Nhật Bản khá phức tạp và đắt đỏ đối với khách du lịch. Nếu đi du lịch Nhật Bản tự túc thì sẽ có khá nhiều phương tiện đi lại cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, phương tiện tiết kiệm nhất và đảm bảo an toàn cho hành khách khi tham gia giao thông Nhật Bản vẫn là tàu cao tốc, tàu điện ngầm, hoặc xe bus.

Phương tiện di chuyển phổ biến ở Nhật Bản
Phương tiện di chuyển phổ biến ở Nhật Bản

Hãy làm một phép tính thật đơn giản về chi phí cho một chiều khi bạn mua vé cho từng hành trình của mình nhé:

-       Từ sân bay Narita –Tokyo bằng Limousine Bus: 33USD

-       Đi một vòng Tokyo bằng tàu điện: 50USD

-       Đi từ Tokyo–Nagoya bằng Shinkansen: 166USD

-       Đi từ Nagoya–Kyoto bằng Shinkansen: 90USD

-       Đi từ Kyoto–Hiroshima bằng Shinkansen: 170USD

Như vậy, nếu khách du lịch đi thăm thú các cảnh đẹp ở Nhật Bản trên khắp các vùng miền thì tổng chi phí phải chi trả cho việc đi lại là khoảng 550USD, tương đương 11,825,000VNĐ.

Chi phí thuê nhà ở, ăn uống và mua sắm.

Giá phòng khách sạn ở đây trung bình khoảng 70USD/đêm, nhưng phòng hơi chật chội. Một tô cà ri Nhật giá khoảng 400 yên tương đương 60.000 VNĐ. Để tiết kiệm, bạn nên ở những khách sạn rẻ tiền, đi đến những nơi gần...sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng 60USD/ngày. Bạn sẽ dư ra 10USD để trả thêm cho tiền quà vặt, phí công cộng. Nếu ở khách sạng lớn, ăn ở nhà hàng sang trọng thì bạn có thể tốn đến 200USD. Như vậy, mỗi ngày tiền ăn ở tại Nhật Bản, du khách sẽ phải trả là 2,000,000VNĐ.

Nếu bạn đi du lịch 5 ngày ở Nhật Bản, thì tổng chi phí bạn phải trả là khoảng gần 50,000,000VNĐ, chưa tính tiền mua sắm quà lưu niệm.

Xem thêm: 

Chúng ta khi đi du lịch thì nên tính toán rằng: chi phí bỏ ra có là xứng đáng hay không? Và câu trả lời là hoàn toàn xứng đáng khi bạn bỏ ra một số tiền không nhỏ để có thể tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp ở xứ sở hoa anh đào này. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi : " Đi Nhật Bản cần bao nhiêu tiền ? "

Vậy nếu bạn đang có dự định mua vé máy bay sang Nhật để đi du lịch thì hãy liên hệ với phòng vé VietAIR – là doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ vé máy bay uy tín tại Việt Nam. Truy cập website VietAIR hoặc gọi điện thoại đường dây nóng: 19001796 để được các nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và vui vẻ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger