Chủ Nhật, 10/01/2021

Thêm 1 hành động đẹp của Vietnam Airlines được báo chí khen ngợi

Từ trước tới nay, Vietnam Airlines luôn được các hành khách trong và ngoài nước đánh giá là hãng hàng không có chất lượng phục vụ tốt nhất Việt Nam. Hãng đã có cách xử lý đẹp văn minh trong tình huống khẩn cấp khiến báo chí hết lời khen ngợi.

Hành khách được Vietnam Airlines cấp cứu kịp thời

Hành khách được vietnam airlines cấp cứu kịp thời

Mới đây, Vietnam Airlines lại tiếp tục ghi điểm trong mắt du khách nhờ cách xử lí khéo léo của mình. Cụ thể, vào ngày 28/1 một trường hợp khẩn cấp đã xảy ra trên máy bay Vietnam Airlines. Ông Jean Edouard Charles Lacroix (sinh năm 1950, quốc tịch Pháp) cùng vợ là bà Proust Lacroix Annette đi trên chuyến bay VN11 từ TP HCM về Paris (Pháp) sau chuyến du lịch tại Việt Nam. Khoảng 2 giờ sau khi cất cánh, tổ tiếp viên phát hiện ông Jean Edouard Charles Lacroix (ghế ngồi 23E) bị ngất trong nhà vệ sinh. Tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị sự trợ giúp từ phía hành khách.

Trên chuyến bay có một hành khách là bác sĩ nha khoa đã nhanh chóng phối hợp với tổ tiếp viên lấy hộp dụng cụ y tế trang bị trên máy bay và cho khách thở oxy nhưng khách vẫn trong tình trạng bất tỉnh, mạch yếu. Sau khi thảo luận, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất là sân bay Kolkata (ở Ấn Độ) để cứu tính mạng cho hành khách.

Ban đầu, khách được đưa vào Bệnh viện ILS, Kolkata. Tại đây bác sĩ chuẩn đoán ông Jean Edouard Charles Lacroix bị nghẽn phổi mãn tính và đã có triệu chứng từ 2 tuần trước khi thực hiện chuyến bay. Sau đó, hành khách được chuyển sang bệnh viện Woodlands theo yêu cầu của công ty bảo hiểm của khách. Trong thời gian đầu hành khách nằm viện, Vietnam Airlines đã cố gắng liên lạc với bệnh viện và hỏi thăm tình hình sức khỏe của khách thông qua bác sĩ điều trị.

Mặc dù không có chi nhánh ở Ấn Độ, lãnh đạo Tổng công ty rất quan tâm và chỉ đạo đơn vị liên quan tiếp tục liên lạc với bác sĩ để theo dõi, nắm tình trạng sức khỏe của khách. Vietnam Airlines đã cố gắng tìm email và số điện thoại của khách nhưng trên booking của khách chỉ có số điện thoại của công ty tour của khách. Văn phòng Chi nhánh của hãng tại Pháp đã liên hệ và tìm được địa chỉ và số điện thoại của khách tại Pháp, tuy nhiên khách và vợ không nói được tiếng Anh và không mang theo điện thoại. Vietnam Airlines đã viết thư cho khách và nhờ bác sĩ chuyển tới khách để thể hiện sự quan tâm của Vietnam Airlines.

Đến ngày 24-2, bác sĩ điều trị thông báo sức khỏe của khách đã tốt hơn và hành khách được công ty bảo hiểm đặt vé về Pháp trong ngày 25-2.

Vietnam Airlines cho biết sự việc hành khách Jean Lacroix gặp tình trạng sức khỏe nguy kịch trên chuyến bay là rất nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng của hành khách. Việc tổ bay VN11 quyết định hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata, Ấn Độ để cứu khách là lý do nhân đạo và là quyết định đúng đắn, kịp thời.

Kịp thời xin hạ cánh khẩn cấp ở sân bay gần nhất khi phát hiện hành khách bất tỉnh trên chuyến bay từ TP HCM đi Pháp, tổ bay của Vietnam Airlies đã đảm bảo được tính mạng cho một hành khách người Pháp.

Thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines hôm nay, ngày 1-3, cho biết đã phối hợp cử đại diện đón và thăm hỏi hành khách kể trên.

Sau hành động này, Vietnam Airlines càng nhận được sự tin yêu của khách hàng trong nước và quốc tế hơn nữa.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger